Đại học Văn Lang công bố nhận diện thương hiệu mới, hướng đến “chuẩn quốc tế”

Thứ sáu, 23/12/2022, 11:41 GMT+7

Sáng ngày 22/12/2022, Trường Đại học Văn Lang đã công bố nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn quốc tế” và tổ chức tọa đàm: “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”.

Sự kiện đã thu hút rất đông các khách mời và sinh viên tham dựSự kiện đã thu hút rất đông các khách mời và sinh viên tham dự

Tại sự kiện, Ban lãnh đạo Trường ĐH Văn Lang đã công bố bộ nhận diện mới, với thông điệp “Hồi trống vang, Văn Lang chuyển mình”, đồng thời chia sẻ về định hướng mới, minh chứng cho động lực và hoài bão của Văn Lang. Thông qua các chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất đạt chuẩn, Trường ĐH Văn Lang mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, được trang bị đầy đủ Tư duy – Kiến thức – Kỹ năng hội nhập với thế giới, có thể gia nhập nguồn nhân lực làm việc tại nước ngoài hoặc bước vào mọi môi trường có yếu tố quốc tế ngay tại Việt Nam.

Cụ thể, tính tới năm 2022, Trường ĐH Văn Lang có hơn 100 chương trình học, với 66 ngành học thuộc 7 lĩnh vực đào tạo sở hữu chương trình giảng dạy đối sánh với các trường thuộc top 100 – 200 trên thế giới. Về chương trình, giáo trình giảng dạy, Trường ĐH Văn Lang chú trọng vào kiến tạo tri thức mới và phát triển đa dạng các chương trình liên kết với các trường ĐH top đầu thế giới. Nhà trường cũng đầu tư cơ sở vật chất chất lượng 5* theo chuẩn QS. Tất cả đều hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường quốc tế cho sinh viên.

TS.Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Văn Lang chia sẻ thông tin tại sự kiệnTS.Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Văn Lang chia sẻ thông tin tại sự kiện

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang chia sẻ: “Thực tế cho thấy, sinh viên Việt Nam vẫn đang có tâm lý thiếu tự tin nhất định khi bước vào môi trường công việc chuẩn quốc tế, so với người lao động tới từ các quốc gia phát triển khác. Với việc cải tiến chất lượng dạy và học cùng đội ngũ giảng viên chuẩn QS 4*, với tư duy và góc nhìn mới, Đại học Văn Lang chuyển mình để góp phần kiến tạo những thế hệ sinh viên mới – làm như thợ giỏi, nghĩ như triết gia, xóa tan khoảng cách giữa nhân lực Việt Nam và thế giới, mở ra cơ hội phát triển rộng hơn cho các em”.

Thực trạng sinh viên Việt Nam: Thiếu tự tin khi bước vào môi trường quốc tế

Bên cạnh thông điệp mạnh mẽ từ Trường ĐH Văn Lang, sự kiện tọa đàm còn có sự tham gia, chia sẻ và tán đồng của các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực: Bà Tôn Nữ Thị Ninh – Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM; Ông Hùng Võ – Thành viên Hội đồng Cố vấn Toàn cầu, ĐH Fulbright Việt Nam – Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn quảng cáo Dentsu Redder – 1 trong 50 CMO có sức ảnh hưởng nhất Châu Á năm 2021; Bà Phan Tú Quyên – Giám đốc điều hành và Thành viên Ban Lãnh đạo Microsoft Vietnam; Bà Huỳnh Thị Xuân Liên – thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty CAF.

Thế giới đã trải phẳng từ lâu và toàn cầu hóa đang gia tốc mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự phát triển theo cấp số nhân của công nghệ đã và đang giúp các công ty đa quốc gia tận dụng được nguồn nhân lực trên toàn thế giới. Ở kỷ nguyên của siêu kết nối, tự động hóa và không biên giới, môi trường làm việc và sự cạnh tranh nhân lực/ năng lực diễn ra giữa các quốc gia, thậm chí, cơ hội công việc còn đang đứng trước nguy cơ bị cạnh tranh bởi trí tuệ nhân tạo.

Các chuyên gia tham gia tọa đàm: “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”Các chuyên gia tham gia tọa đàm: “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”

Trong tương quan đó, nguồn nhân lực Việt Nam đang gặp nhiều bất lợi vì chưa được chuẩn bị đầy đủ các năng lực cần thiết trong quá trình đi học. Ở đó, mỗi cá nhân và tổ quốc phải nhanh chóng thích ứng, đổi mới, sáng tạo và tiếp cận, lĩnh hội và nâng cao tri thức một cách bình đẳng.

Thực trạng này đặt ra thách thức lớn cho các trường Đại học tại Việt Nam. Đó là “bài toán khó” trong việc đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí chung trên toàn cầu mà không chịu ảnh hưởng về thời gian, khoảng cách địa lý hay cách biệt về ngôn ngữ.

Dẫn đầu lộ trình đưa sinh viên Việt Nam đến với môi trường chuẩn quốc tế

Ý chí từ các nhà giáo dục của Trường ĐH Văn Lang đã và đang tạo nên những chuyển biến thấy rõ ở sinh viên. Tại đây, sinh viên được trải nghiệm môi trường tiệm cận chuẩn quốc tế với cơ sở vật chất chuẩn Âu Mỹ. Sinh viên cũng được đào tạo bài bản từ tư duy nghiên cứu tới thực hành thực tiễn, xóa rào cản và bỡ ngỡ khi hội nhập thị trường lao động quốc tế.

Một bạn sinh viên năm 3, ngành Thiết kế Đồ họa) cho biết: “Ở Văn Lang, tôi được tiếp nhận, lĩnh hội tư duy quốc tế, để thay đổi góc nhìn và chú trọng phát triển bản thân toàn diện hơn, cả về tư duy, phương pháp nghiên cứu tới các kỹ năng thực tiễn”.

Với những cải tiến mới, Văn Lang đã và đang chuyển mình nhằm hướng tới mục tiêu đưa sinh viên Việt Nam tiệm cận với môi trường chuẩn quốc tế. Bên cạnh chương trình học đối sánh với chương trình của các đại học top 100-200 thế giới, sinh viên Trường ĐH Văn Lang được học kỹ năng mềm tương ứng với bộ kỹ năng thế kỷ 21; học tiếng Anh với yêu cầu chuẩn đầu ra tương đương IELTS 6.0. Ngoài ra, các em cũng được mở rộng cơ hội giao lưu, trao đổi với sinh viên quốc tế qua hoạt động của hơn 30 chương trình liên kết quốc tế đang triển khai; được đào tạo giáo dục thể chất bởi các kiện tướng đang giảng dạy tại Trường ĐH Văn Lang cùng với với hệ thống cơ sở vật chất hàng đầu. Hằng năm, sinh viên Trường ĐH Văn Lang được tham gia hơn 700 sự kiện hoạt động văn hóa nghệ thuật xã hội, cùng với các dự án phục vụ cộng đồng theo mô hình học tập service learning,…

Từ nền tảng đó, họ thành công trên con đường trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, với tinh thần học tập suốt đời, sống trọn vẹn với tất cả tiềm năng của bản thân. Sinh viên Văn Lang đáp ứng tiêu chí ngày càng cao của thị trường lao động, tự tin bước vào môi trường làm việc quốc tế, kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân, đất nước và toàn cầu.

Với tầm nhìn và lộ trình mới, Trường ĐH Văn Lang cũng sẽ công bố nhiều hoạt động đặc biệt trong năm 2023, với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.

Trường Đại học Văn Lang thành lập năm 1995, đến nay đã đào tạo 28 thế hệ sinh viên với số lượng gần 50.000 người. Trường hiện có 66 ngành đại học, 14 ngành sau đại học, trải rộng nhiều lĩnh vực từ Kinh doanh & Quản lý, Kỹ thuật – Công nghệ, Nghệ thuật, Khoa học Xã hội & Nhân văn, Du lịch, Kiến trúc, Khoa học Sức khỏe và hơn 30 chương trình đào tạo liên kết quốc tế đa dạng. Trường hiện có hơn 300 đối tác trải rộng khắp 23 quốc gia và 4 châu lục.

 

Thanh Lan
Ý kiến bạn đọc
Lộ diện 20 nhà đầu tư lớn nhất nắm giữ 80% vốn Vinamilk: Nhiều cái tên đình đám toàn cầu từ HSBC, Prudential, JPMorgan, Vanguard
11:35 ,21/03/2023

Ba nhà đầu tư chủ chốt của Vinamilk vẫn gồm SCIC, F&N và Jardine Matheson

Công ty mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố giá thuê xe VinFast
15:52 ,16/03/2023

Đây là bảng giá được đưa ra cho đối tác là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải. Sẽ có 3 dòng xe VinFast nằm trong diện cho thuê với giá thuê dao động 9,5-20 triệu đồng/tháng.

Túi tiền của các tỷ phú USD Việt Nam trên Forbes hiện thế nào?
11:43 ,13/03/2023

Trong danh sách thời gian thực của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo không còn được cập nhật liên tục tài sản tỷ phú USD trên thế giới.

Thương hiệu nội thất Mimasi Home mở cửa hàng tại Hà Nội
12:50 ,09/03/2023

Vào lúc 18h00 ngày 07/03 tại 42A Trần Phú phường Điện Biên Quận Ba Đình – Hà Nội đã chính thức khai trương cửa hàng trang trí nội thất theo mùa mang thương hiệu MIMASI HOME trực thuộc quản lý bởi công ty TNHH Keith Thompson.

Ông Lê Viết Hải chính thức trở lại vị trí Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình
10:45 ,28/02/2023

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa ban hành hàng loạt nghị quyết của HĐQT, trong đó có nghị quyết thông qua việc rút đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và tư cách thành viên HĐQT của ông Lê Viết Hải. Điều này đồng nghĩa, ông Lê Viết Hải chính thức trở lại vị trí Chủ tịch HĐQT của tập đoàn…

Manulife Việt Nam: Cam kết đối xử công bằng với tất cả các khách hàng
10:52 ,17/02/2023

Manulife Việt Nam cho biết đã ghi nhận tình hình liên quan đến việc một số khách hàng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, có tên thương mại ‘Tâm An Đầu Tư’ của Manulife Việt Nam được phân phối thông qua đối tác Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) nên đã yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm trước hạn. ­­

Rủi ro nào "ám ảnh" F88 khi đang cho vay cầm đồ với mức lãi hơn 56%/năm?
09:57 ,01/02/2023

F88 là chuỗi cửa hàng cầm đồ lớn nhất Việt Nam xét về mạng lưới cửa hàng và quy mô dư nợ cho vay. Tuy nhiên, với mức lãi suất cho vay đến 56%/năm thì rủi ro về pháp lý đang đe dọa sự phát triển của F88.

Cần làm gì để xây dựng thương hiệu trường tồn?
10:55 ,07/01/2023

Xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Làm sao để người tiêu dùng biết đến mình, chọn mình và yêu thích mình luôn là một bài toán phức tạp. Đặc biệt phức tạp hơn khi các doanh nghiệp Việt phải cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu với cả trăm năm kinh nghiệm và danh tiếng. Thương hiệu được xây dựng, không chỉ vì lợi nhuận doanh nghiệp, mà còn hướng đến lợi ích cộng đồng.

Swire Coca-Cola hoàn tất mua lại mảng kinh doanh đóng chai của Coca-Cola tại Việt Nam
11:57 ,04/01/2023

Thương vụ đình đám mua bán sáp nhập (M&A) của Swire Coca-Cola mua lại Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã chính thức hoàn tất.

Đồng Nai: 1.200 doanh nghiệp giải thể do kinh doanh kém hiệu quả và thu hẹp mô hình sản xuất
15:38 ,30/12/2022

Qua thống kê của Cục thống kê Đồng Nai, tính từ đầu năm đến ngày 15/12/2022 đã có đến 1.200 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, tăng 66,1% so với cùng kỳ. Lý do, đặt ra là kinh doanh kém hiệu quả và thu hẹp lại quy mô sản xuất.

Thương hiệu nội thất Mimasi Home mở cửa hàng tại Hà Nội
12:50 ,09/03/2023

Vào lúc 18h00 ngày 07/03 tại 42A Trần Phú phường Điện Biên Quận Ba Đình – Hà Nội đã chính thức khai trương cửa hàng trang trí nội thất theo mùa mang thương hiệu MIMASI HOME trực thuộc quản lý bởi công ty TNHH Keith Thompson.

Triển khai hoạt động thăm khám cho 1.000 trẻ em bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM
21:24 ,04/03/2023

Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Quận Đoàn Bình Tân tiếp tục triển khai hoạt động thăm khám cho 1.000 trẻ em bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, trẻ em là con, em của công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Tân trong hai ngày 04 và 05/03 tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh.

VITA CLINIC và VINACAPITAL FOUNDATION mang giáng sinh yêu thương đến với 500 bệnh nhi tại bênh viện Nhi Trung ương
17:15 ,11/12/2022

VITA Ngày 10/12/2022, Clinic và VinaCapital Foundation (VCF) đã trao tặng 500 phần quà Giáng sinh cho 500 em nhỏ tại sự kiện Giáng sinh Yêu thương được tổ chức tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Hoạt động mang đến một không khí lễ hội Giáng sinh ấm áp cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại bệnh viện, nhân rộng tinh thần “cho đi” đầy nhân văn.

Khai mạc “Triển lãm & Diễn đàn quốc tế – Foodtech & Growtech 2022″ tại TP.HCM
12:38 ,07/12/2022

Sáng nay 7/12/2022, Triển lãm quốc tế sản phẩm, thiết bị & công nghệ thực phẩm - nông nghiệp Việt Nam Foodtech & Growtech 2022 và Diễn đàn kết nối đổi mới sáng tạo Việt Nam - Techconnect Vietnam 2022 đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM.

Manulife Việt Nam ra mắt chiến dịch “Bước đến Hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức về bảo hiểm
13:01 ,24/11/2022

Ngày 22/11/2022, Manulife Việt Nam công bố ra mắt chiến dịch ‘Bước đến Hạnh phúc’, nhằm nâng cao nhận thức về sự “thiếu hụt bảo vệ”.

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su Việt Nam lần thứ 20
19:09 ,23/11/2022

Sáng nay 23/11, Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su Việt Nam lần thứ 20 (VietnamPlas 2022) đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh quy tụ 270 đơn vị, sản xuất máy móc về ngành nhựa, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Đức, Hong Kong, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan….

Khai mạc Triển lãm quốc tế máy móc thiết bị công nghiệp ngành chế biến gỗ VietnamWood 2022 lần thứ 14
19:34 ,18/10/2022

Sau một năm gián đoạn vì dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành chế biến gỗ (VietnamWood 2022 ) và Triển lãm quốc tế về thiết bị nội thất, ngũ kim và công cụ ngành công nghiệp gỗ (Furnitec 2022) do Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ Tp.Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad tổ chức đã chính thức khai mạc vào ngày 18/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), song song với nền tảng trực tuyến diễn ra từ ngày 18-24/10.

Triển lãm VietnamWood 2022: Sẵn sàng thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến gỗ trong nước
17:42 ,05/10/2022

Sau một năm tạm hoãn do đại dịch Covld 19, VietnamWood - Triển lãm thương mại hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong ngành công nghiệp chế biến gỗ, chế biến gỗ sơ và thứ cấp kết hợp với Triển lãm quốc tế thiết bị, phần cứng và dụng cụ nội thất Việt Nam (Furnited 2022) đã quay trở lại từ ngày 18/10 đến ngày 21/10/2022 tại Trung tâm hội chợ Và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện diễn ra song song cùng triển lãm trực tuyến.

VITA CLINIC hợp tác cùng VINACAPITAL FOUNDATION hỗ trợ và thay đổi cuộc sống trẻ em Việt Nam
12:53 ,27/09/2022

VITA Clinic và VinaCapital Foundation (VCF) công bố hợp tác nhằm hỗ trợ và thay đổi cuộc sống của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Triển lãm VTG 2022 đã quay trở lại: Thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may
17:20 ,21/09/2022

Sáng nay 21/9/2022, Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Dệt & May (VTG 2022), VitaTex – Triển lãm Quốc tế về nguyên phụ liệu ngành Dệt & May và DYECHEM – Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Hoá chất & Nhuộm Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) kết hợp với nền tảng trực tuyến diễn ra từ ngày 21-27/9.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn