Đại học Văn Lang công bố nhận diện thương hiệu mới, hướng đến “chuẩn quốc tế”

Thứ sáu, 23/12/2022, 18:41 GMT+7

Sáng ngày 22/12/2022, Trường Đại học Văn Lang đã công bố nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn quốc tế” và tổ chức tọa đàm: “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”.

Sự kiện đã thu hút rất đông các khách mời và sinh viên tham dựSự kiện đã thu hút rất đông các khách mời và sinh viên tham dự

Tại sự kiện, Ban lãnh đạo Trường ĐH Văn Lang đã công bố bộ nhận diện mới, với thông điệp “Hồi trống vang, Văn Lang chuyển mình”, đồng thời chia sẻ về định hướng mới, minh chứng cho động lực và hoài bão của Văn Lang. Thông qua các chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất đạt chuẩn, Trường ĐH Văn Lang mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, được trang bị đầy đủ Tư duy – Kiến thức – Kỹ năng hội nhập với thế giới, có thể gia nhập nguồn nhân lực làm việc tại nước ngoài hoặc bước vào mọi môi trường có yếu tố quốc tế ngay tại Việt Nam.

Cụ thể, tính tới năm 2022, Trường ĐH Văn Lang có hơn 100 chương trình học, với 66 ngành học thuộc 7 lĩnh vực đào tạo sở hữu chương trình giảng dạy đối sánh với các trường thuộc top 100 – 200 trên thế giới. Về chương trình, giáo trình giảng dạy, Trường ĐH Văn Lang chú trọng vào kiến tạo tri thức mới và phát triển đa dạng các chương trình liên kết với các trường ĐH top đầu thế giới. Nhà trường cũng đầu tư cơ sở vật chất chất lượng 5* theo chuẩn QS. Tất cả đều hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường quốc tế cho sinh viên.

TS.Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Văn Lang chia sẻ thông tin tại sự kiệnTS.Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Văn Lang chia sẻ thông tin tại sự kiện

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang chia sẻ: “Thực tế cho thấy, sinh viên Việt Nam vẫn đang có tâm lý thiếu tự tin nhất định khi bước vào môi trường công việc chuẩn quốc tế, so với người lao động tới từ các quốc gia phát triển khác. Với việc cải tiến chất lượng dạy và học cùng đội ngũ giảng viên chuẩn QS 4*, với tư duy và góc nhìn mới, Đại học Văn Lang chuyển mình để góp phần kiến tạo những thế hệ sinh viên mới – làm như thợ giỏi, nghĩ như triết gia, xóa tan khoảng cách giữa nhân lực Việt Nam và thế giới, mở ra cơ hội phát triển rộng hơn cho các em”.

Thực trạng sinh viên Việt Nam: Thiếu tự tin khi bước vào môi trường quốc tế

Bên cạnh thông điệp mạnh mẽ từ Trường ĐH Văn Lang, sự kiện tọa đàm còn có sự tham gia, chia sẻ và tán đồng của các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực: Bà Tôn Nữ Thị Ninh – Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM; Ông Hùng Võ – Thành viên Hội đồng Cố vấn Toàn cầu, ĐH Fulbright Việt Nam – Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn quảng cáo Dentsu Redder – 1 trong 50 CMO có sức ảnh hưởng nhất Châu Á năm 2021; Bà Phan Tú Quyên – Giám đốc điều hành và Thành viên Ban Lãnh đạo Microsoft Vietnam; Bà Huỳnh Thị Xuân Liên – thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty CAF.

Thế giới đã trải phẳng từ lâu và toàn cầu hóa đang gia tốc mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự phát triển theo cấp số nhân của công nghệ đã và đang giúp các công ty đa quốc gia tận dụng được nguồn nhân lực trên toàn thế giới. Ở kỷ nguyên của siêu kết nối, tự động hóa và không biên giới, môi trường làm việc và sự cạnh tranh nhân lực/ năng lực diễn ra giữa các quốc gia, thậm chí, cơ hội công việc còn đang đứng trước nguy cơ bị cạnh tranh bởi trí tuệ nhân tạo.

Các chuyên gia tham gia tọa đàm: “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”Các chuyên gia tham gia tọa đàm: “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”

Trong tương quan đó, nguồn nhân lực Việt Nam đang gặp nhiều bất lợi vì chưa được chuẩn bị đầy đủ các năng lực cần thiết trong quá trình đi học. Ở đó, mỗi cá nhân và tổ quốc phải nhanh chóng thích ứng, đổi mới, sáng tạo và tiếp cận, lĩnh hội và nâng cao tri thức một cách bình đẳng.

Thực trạng này đặt ra thách thức lớn cho các trường Đại học tại Việt Nam. Đó là “bài toán khó” trong việc đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí chung trên toàn cầu mà không chịu ảnh hưởng về thời gian, khoảng cách địa lý hay cách biệt về ngôn ngữ.

Dẫn đầu lộ trình đưa sinh viên Việt Nam đến với môi trường chuẩn quốc tế

Ý chí từ các nhà giáo dục của Trường ĐH Văn Lang đã và đang tạo nên những chuyển biến thấy rõ ở sinh viên. Tại đây, sinh viên được trải nghiệm môi trường tiệm cận chuẩn quốc tế với cơ sở vật chất chuẩn Âu Mỹ. Sinh viên cũng được đào tạo bài bản từ tư duy nghiên cứu tới thực hành thực tiễn, xóa rào cản và bỡ ngỡ khi hội nhập thị trường lao động quốc tế.

Một bạn sinh viên năm 3, ngành Thiết kế Đồ họa) cho biết: “Ở Văn Lang, tôi được tiếp nhận, lĩnh hội tư duy quốc tế, để thay đổi góc nhìn và chú trọng phát triển bản thân toàn diện hơn, cả về tư duy, phương pháp nghiên cứu tới các kỹ năng thực tiễn”.

Với những cải tiến mới, Văn Lang đã và đang chuyển mình nhằm hướng tới mục tiêu đưa sinh viên Việt Nam tiệm cận với môi trường chuẩn quốc tế. Bên cạnh chương trình học đối sánh với chương trình của các đại học top 100-200 thế giới, sinh viên Trường ĐH Văn Lang được học kỹ năng mềm tương ứng với bộ kỹ năng thế kỷ 21; học tiếng Anh với yêu cầu chuẩn đầu ra tương đương IELTS 6.0. Ngoài ra, các em cũng được mở rộng cơ hội giao lưu, trao đổi với sinh viên quốc tế qua hoạt động của hơn 30 chương trình liên kết quốc tế đang triển khai; được đào tạo giáo dục thể chất bởi các kiện tướng đang giảng dạy tại Trường ĐH Văn Lang cùng với với hệ thống cơ sở vật chất hàng đầu. Hằng năm, sinh viên Trường ĐH Văn Lang được tham gia hơn 700 sự kiện hoạt động văn hóa nghệ thuật xã hội, cùng với các dự án phục vụ cộng đồng theo mô hình học tập service learning,…

Từ nền tảng đó, họ thành công trên con đường trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, với tinh thần học tập suốt đời, sống trọn vẹn với tất cả tiềm năng của bản thân. Sinh viên Văn Lang đáp ứng tiêu chí ngày càng cao của thị trường lao động, tự tin bước vào môi trường làm việc quốc tế, kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân, đất nước và toàn cầu.

Với tầm nhìn và lộ trình mới, Trường ĐH Văn Lang cũng sẽ công bố nhiều hoạt động đặc biệt trong năm 2023, với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.

Trường Đại học Văn Lang thành lập năm 1995, đến nay đã đào tạo 28 thế hệ sinh viên với số lượng gần 50.000 người. Trường hiện có 66 ngành đại học, 14 ngành sau đại học, trải rộng nhiều lĩnh vực từ Kinh doanh & Quản lý, Kỹ thuật – Công nghệ, Nghệ thuật, Khoa học Xã hội & Nhân văn, Du lịch, Kiến trúc, Khoa học Sức khỏe và hơn 30 chương trình đào tạo liên kết quốc tế đa dạng. Trường hiện có hơn 300 đối tác trải rộng khắp 23 quốc gia và 4 châu lục.

 

Thanh Lan
Ý kiến bạn đọc
Nhựa Bình Minh cập nhật nhận diện thương hiệu, nâng cao trải nghiệm khách hàng
08:34 ,02/12/2025

Nhựa Bình Minh chính thức cập nhật nhận diện thương hiệu trên sản phẩm ống PVC-U từ ngày 16/07/2025, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng.

AEON Và Ba Mũi Nhọn Trong Chiến Lược Nuôi Dưỡng Thế Hệ Trẻ
19:28 ,26/11/2025

Tối 22.11, Lễ trao Học bổng AEON đã được tổ chức tại Hà Nội với sự phối hợp giữa AEON Việt Nam và các trường Đại học, dưới sự ủy thác của Quỹ AEON 1%. Sự kiện năm nay đồng thời đánh dấu 20 năm chương trình học bổng AEON 1%, với sự tham dự của các cựu sinh viên từng nhận học bổng. Đây không phải là một hoạt động đơn lẻ mà là một phần trong chuỗi chương trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ mà AEON Việt Nam kiên trì triển khai – thông qua ba hướng tiếp cận toàn diện: trang bị kiến thức, trao cơ hội trải nghiệm thực tế và gỡ bỏ rào cản tài chính.

Jollibee trao 1 tỷ đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM nhằm khắc phục bão lũ tại miền Trung
15:39 ,25/11/2025

Tại sự kiện The Jolly Day - đánh dấu cột mốc 20 năm của chính thức có mặt tại thị trường Việt, Jollibee Việt Nam đã ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục hậu quả do mưa bão thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.

Anphabe chính thức công bố bảng xếp hạng 100 NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM® 2025
16:03 ,21/11/2025

Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc vừa chính thức công bố kết quả Bảng xếp hạng (BXH) được mong chờ Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam® 2025. 

BEST Express tiến gần tới mục tiêu 1000 bưu cục trong năm 2025
17:39 ,21/11/2025

Đặt mục tiêu xây dựng 1.000 bưu cục chuyển phát nhanh trong năm 2025, thời gian qua BEST Express nỗ lực không ngừng để tối ưu hiệu suất và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đến nay, đơn vị đã phát triển 973 bưu cục trên toàn quốc tiến gần hơn tới cột mốc quan trọng trên hành trình mở rộng mạng lưới tại Việt Nam, trong đó có gần 800 bưu cục nhượng quyền.

Diễn đàn Thời khắc Việt 2025: Phát huy sức mạnh mềm để xây dựng vị thế quốc gia Việt Nam
09:16 ,14/11/2025

Ngày 13-11, Quỹ Hòa bình và Phát triển TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn Thời khắc Việt 2025 với chủ đề “Sức mạnh mềm Việt Nam: Lợi thế - Thách thức - Triển vọng” tại Bệnh viện Quân y 175 (TP Hồ Chí Minh) quy tụ nhiều học giả, chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ và đại diện thế hệ trẻ trong và ngoài nước với mục tiêu là thảo luận, phân tích và đề xuất hướng đi thực tiễn để phát huy sức mạnh mềm trong quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Tập Đoàn Aeon Hỗ Trợ Người Dân Bị Ảnh Hưởng Bởi Bão Matmo Và Bualoi Với Tổng Trị Giá Hơn 4,6 Tỷ Đồng
21:16 ,30/10/2025

Chiều ngày 29/10/2025 - tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam đã trao khoản đóng góp hơn 4,6 tỷ đồng, từ Quỹ AEON 1%, các Công ty Thành viên thuộc Tập đoàn AEON tại Việt Nam cùng đội ngũ nhân viên, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hai cơn bão Matmo và Bualoi, trong đó bao gồm phần hàng hóa trị giá 2 tỷ đồng, góp phần giúp người dân tái thiết và ổn định cuộc sống.

Hiệp hội Nhựa Việt Nam – 35 năm kiến tạo và khát vọng vươn tầm trong kỷ nguyên mới
09:44 ,23/10/2025

Ngày 22/10/2025 – Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập tại khách sạn Sheraton Sài Gòn. Sự kiện không chỉ đánh dấu một cột mốc đáng tự hào của ngành nhựa Việt Nam, mà còn mở ra cuộc đối thoại về định hướng phát triển trong kỷ nguyên mới – nơi đổi mới sáng tạo, kinh tế tuần hoàn và trách nhiệm xã hội trở thành nền tảng cho năng lực cạnh tranh bền vững.

Franchise Day by Beta Group: Mở lối đầu tư bền vững với mô hình rạp chiếu phim nhượng quyền
19:03 ,17/10/2025

Sáng ngày 17/10/2025, sự kiện Franchise Day by Beta Group với chủ đề “Đầu tư bền vững nhượng quyền rạp chiếu phim Beta” đã chính thức diễn ra thành công tại rạp Beta Cinemas Ung Văn Khiêm (TP.HCM), thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư và chuyên gia trong lĩnh vực.

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề “Vững mạch dẫn, Sáng non sông”
15:06 ,09/10/2025

Vừa qua, tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025), một dấu mốc đặc biệt ghi nhận hành trình nửa thế kỷ cống hiến, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Anphabe chính thức công bố bảng xếp hạng 100 NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM® 2025
16:03 ,21/11/2025

Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc vừa chính thức công bố kết quả Bảng xếp hạng (BXH) được mong chờ Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam® 2025. 

Chiến Dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” Chính Thức Khởi Động tại Việt Nam
11:24 ,20/11/2025

Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest), được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Consorzio Tutela Formaggio Asiago) của Ý cùng Liên đoàn các Công ty Chế biến Thịt và Sản phẩm Thịt Nguội Pháp (FICT), đã chính thức khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam.

Diễn đàn Thời khắc Việt 2025: Phát huy sức mạnh mềm để xây dựng vị thế quốc gia Việt Nam
09:16 ,14/11/2025

Ngày 13-11, Quỹ Hòa bình và Phát triển TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn Thời khắc Việt 2025 với chủ đề “Sức mạnh mềm Việt Nam: Lợi thế - Thách thức - Triển vọng” tại Bệnh viện Quân y 175 (TP Hồ Chí Minh) quy tụ nhiều học giả, chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ và đại diện thế hệ trẻ trong và ngoài nước với mục tiêu là thảo luận, phân tích và đề xuất hướng đi thực tiễn để phát huy sức mạnh mềm trong quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 chính thức khai mạc tại TP.HCM
16:13 ,13/11/2025

Sáng ngày 13/11, tại TP.HCM Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm SECC, TP Hồ Chí Minh quy tụ các thương hiệu, nhà sản xuất OEM/ODM, nhà cung cấp nguyên phụ liệu và hệ thống phân phối hàng đầu trong khu vực.

Thương hiệu thực phẩm Việt Nam - Bứt phá từ Xúc tiến thương mại số
17:48 ,12/11/2025

Song song với Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025), sáng ngày 12/11 Hội nghị quốc tế 'Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam năm 2025' với chủ đề 'Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam - Bứt phá từ xúc tiến thương mại số' đã được  Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com và các đơn vị tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM  nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá và nâng cao giá trị thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số sâu rộng. 

CIEIE 2025 – Bước tiến trong hợp tác thương mại điện tử và đầu tư song phương
15:39 ,05/11/2025

CIEIE 2025 sẽ diễn ra từ ngày 01 – 03 tháng 12 năm 2025 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sky Expo Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh), với quy mô hơn 16.000m²,  quy tụ hơn 300 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và nhiều quốc gia khác. Sự kiện dự kiến giới thiệu hơn 2.000 thương hiệu và thu hút trên 15.000 khách tham quan chuyên ngành.

OPEN INNOVATION DAY 2025: Đột phá công nghệ, Thúc đẩy Chuyển dịch Xanh & Số
15:31 ,27/10/2025

Hơn 1.500 đối tác chiến lược và lãnh đạo C-level, gần 300 diễn giả quốc tế trong 3 năm, OID 2025 tiếp nối với 8 phiên thảo luận chuyên sâu và 100+ vấn đề và giải pháp công nghệ tiên tiến được thảo luận và hội tụ tại chương trình đổi mới sáng tạo chuyên sâu nhất trong năm.

Hiệp hội Nhựa Việt Nam – 35 năm kiến tạo và khát vọng vươn tầm trong kỷ nguyên mới
09:44 ,23/10/2025

Ngày 22/10/2025 – Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập tại khách sạn Sheraton Sài Gòn. Sự kiện không chỉ đánh dấu một cột mốc đáng tự hào của ngành nhựa Việt Nam, mà còn mở ra cuộc đối thoại về định hướng phát triển trong kỷ nguyên mới – nơi đổi mới sáng tạo, kinh tế tuần hoàn và trách nhiệm xã hội trở thành nền tảng cho năng lực cạnh tranh bền vững.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam – EU năm 2025: Doanh nghiệp châu Âu coi Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn
10:15 ,17/10/2025

Theo tính toán từ số liệu của Cục Hải quan Việt Nam, sau 5 năm thực thi Hiệp định EVFTA, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EU liên tục tăng: từ 48,9 tỷ USD năm trước khi Hiệp định có hiệu lực lên gần 78 tỷ USD vào năm thứ 5 Hiệp định có hiệu lực, ghi nhận mức tăng trưởng bình quân 10,1%; trong đó xuất khẩu sang thị trường EU tăng bình quân 11,7%, nhập khẩu từ thị trường EU tăng bình quân 6,1%.

Franchise Day by Beta Group: Mở lối đầu tư bền vững với mô hình rạp chiếu phim nhượng quyền
19:03 ,17/10/2025

Sáng ngày 17/10/2025, sự kiện Franchise Day by Beta Group với chủ đề “Đầu tư bền vững nhượng quyền rạp chiếu phim Beta” đã chính thức diễn ra thành công tại rạp Beta Cinemas Ung Văn Khiêm (TP.HCM), thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư và chuyên gia trong lĩnh vực.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn