3 Bí Quyết Giúp Doanh Nghiệp Phát Triển Kinh Doanh Hiệu Quả Vượt Qua Mùa Covid

Thứ năm, 01/07/2021, 07:51 GMT+7

COVID-19 ngày càng phức tạp, trước các đợt dịch tấn công liên tiếp, các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề vì không thể kinh doanh ổn định tại cửa hàng, công ty. Dịch chuyển sang mô hình kinh doanh online là phương án cần thiết để các doanh nghiệp có thể duy trình kinh doanh vượt qua khủng hoảng dịch bệnh này.

Tuy nhiên, để dịch chuyển nhanh chóng và phát triển mô hình kinh doanh online hiệu quả, đây lại là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh online, chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả và tài chính ổn định trong mùa dịch.

Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ giải pháp giúp các doanh nghiệp gỡ rối khó khăn trong việc tìm cách tiếp cận khách hàng online và xoay sở nguồn vốn ổn định kinh doanh.

  1. Nhanh chóng chuyển đổi phương thức cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng từ trực tiếp sang online

Đối các doanh nghiệp thương mại, bán lẻ, phân phối sản phẩm thì việc tư vấn bán hàng, cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử,...đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp chuyên cung cấp tư vấn các loại hình tư vấn, dịch vụ, sản xuất, triển khai dự án,...thì bước chuyển đổi sang hình thức tư vấn và cung cấp dịch vụ từ xa (remote work) cho khách hàng lại gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Nguyên nhân chính đến từ doanh nghiệp, chưa có quy trình, kịch bản tư vấn và triển khai dịch vụ từ xa hiệu quả; chưa tìm ra phương án giải quyết được các vấn đề của khách hàng triệt để khi chuyển sang mô hình kinh doanh online.

Một số doanh nghiệp xem đây là bất lợi, nhưng một số doanh nghiệp khác lại thấy đây là thời điểm để bứt phá và vùng lên. Nếu nhanh chóng nhìn ra những điểm sáng trong các chiến lược chuyển đổi sang mô hình kinh doanh online, thì đây là một cơ hội lớn giúp các doanh nghiệp đột phá và dẫn đầu.

Để chuyển đổi mô hình online hiệu quả, doanh nghiệp cần nhanh chóng:

  • Tìm ra chiến lược kinh doanh online phù hợp lĩnh vực kinh doanh.
  • Xây dựng quy trình tư vấn, triển khai cung cấp sản phẩm, dịch vụ hiệu quả đến khách hàng.
  • Đào tạo và hướng dẫn nhân viên thực hiện sát sao quy trình kinh doanh.
 
  1. Đẩy mạnh việc tìm kiếm khách hàng bằng marketing online

Trong thời điểm nền kinh tế cả nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì Covid, tốc độ tăng trưởng kinh doanh online Việt vẫn đạt được con số “khủng” lên đến 30% mỗi năm, giai đoạn từ 2016-2020 (theo số liệu của Tổng cục Thống kê).

Theo báo cáo của VECOM, thị trường này cũng đón chào thêm 40% khách hàng mới lần đầu mua sắm trực tuyến và doanh thu sẽ vượt 15 tỷ USD trong năm nay.

Bên cạnh đó, việc giãn cách xã hội và làm việc tại nhà, đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm dịch vụ thông qua Internet tăng trưởng đáng kể. Đây là những tín hiệu đáng mừng, để các doanh nghiệp thúc đẩy các hoạt động bán hàng, tiếp cận khách hàng bằng các phương thức marketing online để bắt kịp thị trường nhanh chóng.

Do đó, các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn vào kế hoạch marketing online và tìm hiểu các chiến lược mới nhằm tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng trên các kênh, phương tiện internet.

Để tiếp cận được khách hàng tiềm năng hay kinh doanh hiệu quả trên các kênh online, doanh nghiệp cần:

  • Xác định mục tiêu và kế hoạch marketing online phù hợp với mô hình kinh doanh.
  • Triển khai phương thức marketing online tối ưu về chi phí và tạo giá trị hiệu quả, bền vững.
  • Quản lý các chiến dịch marketing online sát sao với mục tiêu, ngân sách đầu tư, đảm bảo hiệu quả.
  1. Ổn định tài chính doanh nghiệp từ các nguồn vốn ưu đãi

Khó khăn về thị trường, nguồn thu, dòng tiền đã khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải sử dụng các biện pháp như cắt giảm lao động, giảm tiền lương cho người lao động, tạm dừng hoạt động thậm chí giải thể.

Một số doanh nghiệp khác chọn phương án tiếp cận những gói ưu đãi tài chính cho doanh nghiệp nhưng lại gặp khó khăn trong thủ tục rườm rà, tài sản thế chấp, không hiểu rõ về các gói tài chính,...bỏ qua nguồn vốn hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp.

Trong thời điểm này, về vấn đề tài chính, doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt:

  • Các gói hỗ trợ doanh nghiệp từ chính phủ như miễn, giảm, giãn thuế, phí,...
  • Các gói tài chính ưu đãi từ ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp.
  • Dòng tiền đầu tư, cân bằng thu chi hợp lý.

Để đảm bảo nguồn vốn hoạt động và cân bằng các khoản thu chi, tạo sự ổn định tài chính cho doanh nghiệp yên tâm tiếp tục kinh doanh và triển khai các hoạt động marketing online.

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh và Marketing Online từ chương trình Navee hợp tác VPBank SME

Với kinh nghiệm tư vấn, triển khai các chiến dịch marketing và đồng hành cùng các doanh nghiệp xuyên suốt quá trình kinh doanh, Navee thấu hiểu các vấn đề của các doanh nghiệp, khách hàng đang gặp phải trong thời điểm Covid. Các hoạt động đầu tư kinh doanh, marketing online cần phải triển khai thực hiện nhưng dòng tiền, nguồn vốn lại không ổn định, khiến cho các hoạt động kinh doanh bị đình trệ, ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chính vì lý do này, Navee đã hợp tác cùng VPBank SME mang đến giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn phát triển marketing online. Thông tin chi tiết về giải pháp sẽ được chia sẻ tại buổi Talkshow trực tuyến diễn ra vào 10h00 sáng, thứ 6, ngày 09/07/2021 với các nội dung:

  • Giới thiệu, cập nhật các thông tin về gói tài chính ưu đãi.
  • Điều kiện và cách thức đăng ký nhận ưu đãi.
  • Quyền và lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia và nắm trong tay khoản vốn từ gói tài chính ưu đãi.
  • Chiến lược triển khai Marketing Online hiệu quả, tối ưu chi phí, gia tăng khách hàng tiềm năng và cải thiện doanh số.
 

Buổi Talkshow được chia sẻ qua Zoom bởi anh Võ Thanh Mỹ - CEO Công ty Navee & chị Lê Thị Diễm Phương - Trưởng phòng Cao cấp Ngân hàng VPBank. Quý anh chị chủ doanh nghiệp, CEO, quản lý doanh nghiệp đăng ký tham dự chương trình tại đây.

Số từ: 1195

 

Nguyên Hùng
Ý kiến bạn đọc
Chủ tịch Sunshine Group làm phó tổng giám đốc Kienlongbank
10:55 ,24/09/2021

Ông Đỗ Anh Tuấn, chủ tịch Sunshine Group, được bổ nhiệm giữ chức phó tổng giám đốc Kienlongbank. Hiện tại, ông Tuấn muốn nâng tỷ lệ sở hữu của mình tại nhà băng này lên 4,913%.

Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững
14:26 ,17/09/2021

Nestlé Việt Nam luôn cam kết đi tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ngay cả trong bối cảnh ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng gói tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng đại dịch lần thứ 4 đang diễn ra.

Miếng bánh khó nhằn bán lẻ dược phẩm: Từ Vingroup rút lui, Thế giới Di động thận trọng, FPT Retail và Pharmacity đang đua song mã với chi phí đắt đỏ
05:22 ,30/08/2021

Hầu hết các chuỗi bán lẻ dược phẩm có thương hiệu đang trong trạng thái thua lỗ nặng.

VCSC: Vingroup bán 3% cổ phần Vinhomes để đầu tư vào VinFast
07:28 ,17/08/2021

VCSC cho biết nguồn tiền thu được từ thương vụ bán 3% cổ phần Vinhomes chủ yếu để Vingroup đầu tư thêm vào mảng công nghiệp, bao gồm các mẫu xe điện của VinFast và phục vụ kế hoạch xuất khẩu sang các thị trường lớn hơn.

Đơn hàng nhiều, doanh nghiệp dệt may đồng loạt lãi cao trong nửa đầu năm 2021
03:56 ,11/08/2021

Liệu đà thắng có được duy trì hay không đang là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp dệt may trong nửa cuối năm 2021.

 

Hành trình 5 năm phát triển khẳng định vị thế dẫn đầu của Ngân hàng số Timo tại Việt Nam
09:32 ,05/08/2021

Ngày 05.08.2021, tại Diễn đàn Ngân hàng số Châu Á - Thái Bình Dương (APAC Digital Banking Forum 2021) do Clariden Global tổ chức, Ông Henry Nguyễn CEO ngân hàng số Timo đã có bài chia sẻ hành trình 5 năm phát triển khẳng định vị thế dẫn đầu của Timo tại thị trường Việt Nam – quốc gia đang được đánh giá là “miền đất hứa” để phát triển lĩnh vực ngân hàng số.  

Bách hóa Xanh tăng giá bán hàng giữa thời kỳ cao điểm dịch, cổ phiếu MWG liên tục lập đỉnh
04:02 ,14/07/2021

Trước cơ hội "có một không hai" để đến gần hơn với người tiêu dùng, động thái tăng giá bán hàng của chuỗi Bách hóa Xanh (trực thuộc MWG) giữa thời kỳ cao điểm dịch bệnh đang vấp phải sự phản đối của không ít người.

 

Ký kết hợp tác đầu tư triển khai hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam cho thị trường Đức
13:18 ,13/07/2021

Ngày 13/07/2021, doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (thường được gọi là Shark Đỗ Liên) và VJM Holdings đã ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư, làm căn cứ để triển khai hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam cho thị trường Đức và tiến tới là các nước khác thuộc khối EU.

Suntory PepsiCo Việt Nam chính thức tái khởi động chiến dịch “Triệu bữa cơm", lan toả sức mạnh cộng đồng vượt qua đại dịch
12:46 ,02/07/2021

Tháng 6/2021, hành trình “Triệu bữa cơm" đã chính thức tái khởi động, trao tặng những bữa cơm ấm áp cho những người dân tại các vùng dịch trọng điểm, với mong muốn lan tỏa thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin".

Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới giúp tái cấu trúc sự kết hợp giữa công việc và giải trí trong tương lai
13:18 ,15/09/2021

Tại buổi giới thiệu sản phẩm mới trên toàn cầu, Xiaomi đã chính thức ra mắt máy tính bảng mới Xiaomi Pad 5 và hàng loạt sản phẩm AIoT nổi bật khác, nhằm mở rộng dải sản phẩm nhà và thiết bị đeo tay thông minh của Xiaomi để sự kết nối của người dùng được diễn ra liên tục và liền mạch. Các sản phẩm AIoT mới bao gồm Mi Smart Projector 2, Xiaomi Mesh System AX3000 (2-Pack) và Mi Smart Band 6 NFC.

Quản lý dòng tiền hiệu quả: Viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp đầu tư
11:17 ,20/08/2021

Quản lý tài chính hiệu quả là chính là kỹ năng quan trọng quyết định thành bại của các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Là một nhà đầu tư mới bước vào thị trường, việc trang bị cho mình kiến thức và phương pháp quản lý tài chính là một trong những ưu tiên hàng đầu để đầu tư thành công.

Cảnh Giác Với Các Chiêu Trò Từ Sàn Giao Dịch Lừa Đảo
05:46 ,27/08/2021

Nếu dự định đầu tư vào ngoại hối, bạn cần có kiến ​​thức toàn diện để bảo vệ tài khoản của mình khỏi rủi ro và những sàn giao dịch lừa đảo ở khắp mọi nơi. Trên thực tế, có rất nhiều người thường thất bại khi đầu tư ngoại hối, nhưng với tài hùng biện của mình, họ đã thu hút được nhiều người và mở các khóa học cho riêng mình. Những hành động này là vô tình biến môi trường “chứng khoán quốc tế” trở nên “xấu hơn” trong mắt nhà đầu tư. Khiến các nhà đầu tư trở nên cảnh giác với các chiêu trò từ sàn giao dịch lừa đảo.

Điểm qua những con số biết nói của Suzuki tại thị trường Việt
09:09 ,14/08/2021

Doanh số cộng gộp nửa đầu năm 2021 đạt 6.773 chiếc, thị phần tăng 1-2% trong hai năm liên tiếp, tổng chi phí bảo dưỡng 1 năm chưa đến 1 triệu đồng là những con số biết nói thể hiện chuyển biến tích cực của Suzuki tại Việt Nam, tương xứng với tầm cỡ thương hiệu Nhật Bản được ưa chuộng trên thế giới, đứng đầu về chỉ số hài lòng ở Vương quốc Anh.

WeChat Pay có thể sẽ bắt tay với Binance Chain phát triển stablecoin
05:02 ,31/07/2021

Stablecoin là tài sản kỹ thuật số đại diện cho tiền tệ thật hoặc tiền tệ được chính phủ hậu thuẫn, sử dụng blockchain làm khung thanh toán. Hiện nay, có hơn 80 tỷ đô la stablecoin đang lưu hành trên thị trường. Và từ lâu đã có các tin đồn lan truyền về tham vọng stablecoin của PayPal & WeChat. Động thái này được mô tả như một bí mật nổi tiếng trong ngành tiền điện tử.

Top 7 sàn môi giới tốt nhất Việt Nam
10:55 ,27/07/2021

Việc tìm kiếm công ty môi giới tốt tại Việt Nam có thể là một quá trình khó khăn. Chúng tôi đã liệt kê các nhà môi giới tốt nhất cho phép bạn giao dịch Chỉ số, Ngoại hối, Cổ phiếu, ETF, CDF...

Suzuki Swift, lựa chọn cá tính cho lối sống năng động
02:59 ,16/07/2021

Với hơn 7 triệu chiếc lăn bánh trên thế giới song hành cùng 7 triệu tâm hồn trẻ trung và năng động, chiếc hatchback Suzuki Swift đã trở thành biểu tượng thời trang từ châu Âu tráng lệ cho tới những con phố Á Đông nhộn nhịp.

Việt Nam Suzuki giới thiệu New Swift 2021 - Phong cách hơn, Thể thao hơn
03:38 ,15/06/2021

Việt Nam Suzuki giới thiệu mẫu hatchback hạng B – New Swift 2021 được tái sinh với thiết kế phong cách hơn, thể thao hơn, hứa hẹn mang lại một lựa chọn đầy cá tính và sành điệu cho giới trẻ năng động. New Swift 2021 sẽ có mặt tại hệ thống Đại lý Suzuki trên toàn quốc từ ngày 21/06/2021.

Cổ phiếu An Cường chính thức lên sàn
11:54 ,05/06/2021

Ngày 21/5/2021, Công ty Cổ phần Gỗ An Cường thông báo về việc chốt danh sách cổ đông để làm thủ tục đăng ký cổ phiếu tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và đăng ký giao dịch cổ phiếu của Công ty trên hệ thống giao dịch Upcom

3 tiêu chí của Suzuki XL7 khiến khách thuê xe dịch vụ yêu thích
10:58 ,27/05/2021

Từ khi mua Suzuki XL7 cho thuê - anh Hoàng cho biết khách hàng thường “đòi” thuê đúng loại xe này, dù anh cũng còn chiếc 7 chỗ khác. Thiết kế thể thao, tiết kiệm nhiên liệu, sự rộng rãi, tiện nghi và khả năng vận hành linh hoạt của XL7 không chỉ thuyết phục khách hàng mà còn cả gia đình anh.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn