Theo báo cáo của Honda Việt Nam, trong năm 2020, công ty này bán được hơn 2,14 triệu xe máy, giảm 16,7% so với năm ngoái. Trong đó, 2 mẫu xe bán chạy nhất là Vision với 498.170 chiếc, chiếm 23,3% và Wave Alpha với 396.943 chiếc, chiếm 18,5% tổng doanh số.
Tháng 12 năm ngoái, hãng xe Nhật trình làng bản nâng cấp của Honda Vision tại Việt Nam (Vision 2021). So với mẫu cũ, Vision mới bổ sung phiên bản cá tính giá 34,49 triệu đồng với thiết kế thể thao để hướng đến nhóm khách hàng nam giới. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên giá 29,99 triệu đồng. Riêng bản Vision cao cấp và đặc biệt có giá 31,79 – 32,99 triệu đồng, cao hơn 1 triệu đồng so với bản tương đương thuộc mẫu cũ.
Vision 2021 vẫn giữ kiểu dáng nhỏ gọn nhưng tinh chỉnh đôi chút ở thiết kế để trông cứng cáp hơn. Khung xe sử dụng công nghệ dập hàn laser loại eSAF, giúp xe nhẹ và tạo ra nhiều không gian hơn. Xe có thêm đèn định vị LED. Đồng hồ được thiết kế lại và bổ sung màn hình LCD hiển thị quãng đường và nhiên liệu.
Vision thế hệ mới sử dụng động cơ eSP dung tích 110 cc. Động cơ này tích hợp công nghệ phun xăng điện tử và ngắt động cơ tạm thời, cho ra công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Vision là xe máy bán chạy nhất của Honda Việt Nam. Ảnh: HVN
Trong khi đó, Wave Alpha cũng có phiên bản mới nhưng không có nhiều khác biệt về thiết kế so với phiên bản trước, chỉ thay đổi tem xe và thiết kế lại mặt đồng hồ. Xe cũng được bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng phía trước có tính năng tự động bật sáng
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số của 5 hãng xe máy lớn nhất thị trường (Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM) đạt 2,7 triệu xe các loại trong năm 2020, giảm 16,6% so với năm 2019. Đây cũng là năm duy nhất doanh số của VAMM đạt dưới 3 triệu xe trong 5 năm gần đây (2016-2020).
Nguồn: Linh Lam/ndh.vn
Smartphone ra mắt trong tương lai có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 5 năm.
Ngày 27/3/2021, Công ty CP Công nghiệp lạnh Hưng Trí - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện lạnh cùng hai đối tác chiến lược là SAP Việt Nam và ATS đã công bố triển khai và vận hành thành công dự án SAP Business ByDesign ERP chỉ sau 10 tháng.
Sự cố xảy ra khiến người dùng smartphone Android khó chịu.
Nhằm giúp khách hàng sở hữu ô tô dễ dàng hơn, Việt Nam Suzuki triển khai chương trình vay ưu đãi với VPBank, trong đó khách hàng chỉ phải trả trước 15% giá trị xe và thời gian vay đến 8 năm để giảm bớt gánh nặng chi phí ban đầu cho khách hàng.
Thị trường CNTT Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 17,6%, đạt quy mô 7,3 tỷ USD vào năm 2021. Nhưng xu hướng dẫn dắt ngành này là gì?
Canon vừa chính thức ra mắt PowerShot ZOOM, chiếc máy ảnh kiêm ống nhòm kĩ thuật số bỏ túi, được thiết kế cho những ai muốn tiếp cận gần hơn với chủ thể trong các hoạt động như thể thao, sự kiện trình diễn trực tiếp hoặc ngắm động vật hoang dã.
Nhiều thông tin cho biết, Facebook đang phát triển đồng hồ thông minh. Thiết bị này sẽ dựa trên các dịch vụ nhắn tin của Facebook, tập trung vào sức khỏe và thể chất.
Ngày 3/2/2020, Aston Martin chính thức ra mắt thị trường Việt Nam siêu SUV DBX chưa từng có trong tiền lệ, dành tặng những ưu đãi cho các khách hàng đầu tiên sở hữu.
Tháng 12/2020, Suzuki tiếp tục thiết lập doanh số kỷ lục với 2.582 xe, tăng 95% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh số cộng dồn trong năm 2020 của Suzuki đạt 14.518 xe, tăng 23% so với năm trước, lọt top 10 hãng ô tô được ưa chuộng nhất năm tại Việt Nam. Đây là những con số thể hiện sự tin tưởng của khách hàng dành cho Suzuki.
Với mức tài chính gần như tương đương nhau, một số người dùng vẫn băn khoăn nên mua mua xe 5 chỗ hay lấy luôn 7 chỗ. Thực tế, nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng nên cần nghiêm túc cân nhắc khi “xuống tiền” tậu cho mình chiếc “xế cưng”.